วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

5 วิธีช่วยเบิร์นแคลอรี่แม้อยู่ในออฟฟิศ

วันนี้จะมานำเสนอวิธีการเบิร์นแคลอรี่ขณะอยู่ในออฟฟิศกันนะครับผม

5.ดื่มน้ำเยอะๆ


วิธีนี้ไม่ต้องขยับก็สามารถลดแคลอรี่ได้เช่นกัน เพียงแค่คุณดื่มน้ำเปล่า แทนการดื่มน้ำหวานหรือน้ำอัดลมที่เคยดื่มในทุก ๆ วัน เพราะน้ำจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม และความอยากอาหารก็จะลดลง แถมคุณยังจะมีผิวที่ดูมีสุขภาพดีจากการดื่มน้ำเป็นผลพลอยได้อีกด้วย

4.ยืดเส้นยืดสายด้วยการยืน


นอกจากการนั่งทำงานทั้งวันจะทำให้สัดส่วนช่วงล่างของคุณใหญ่ขึ้นแล้ว ยังสามารถทำให้ความกระตือรือร้นในการทำงานลดลงด้วย ลองลุกขึ้นยืนเพื่อยืดเส้นยืดสายบ่อย ๆ สิคะ คุณอาจจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และมีพลังในการทำงานเพิ่มขึ้นก็ได้

3.ลุกเดินบ้าง


ไม่ดีแน่ ๆ ถ้ามัวแต่นั่งจมอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ลองหาโอกาสลุกออกจากโต๊ะบ้างสิ อาจจะเดินไปเข้าห้องน้ำ ชงกาแฟ หรืออาสาเดินไปส่งเอกสารระหว่างแผนกบ้างถ้ามีโอกาส ลุกเดินบ่อย ๆ นอกจากจะช่วยไล่แคลอรี่ออกจากร่างกายของคุณแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้สายตาคุณได้พักอีกด้วย

2.เปลี่ยนเก้าอี้ทำงานบ้างก็ดี


ถ้าที่ทำงานของคุณไม่มีกฎที่เคร่งครัดอะไรนัก ลองเปลี่ยนเก้าอี้ทำงานธรรมดาที่คุณนั่งอยู่ทุกวัน เป็นลูกบอลออกกำลังกายบ้างก็ดี เพราะการพยายามทรงตัวบนลูกบอลจะช่วยให้คุณได้ออกแรง เผลอ ๆ คุณอาจจะได้ความสนุกเป็นของแถมด้วยนะ

1.ขยับเข่าเผาแคลอรี่


99% ของหนุ่มสาวออฟฟิศ ต้องนั่งทำงานอยู่บนโต๊ะเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมงต่อวันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการบริหารกล้ามเนื้อเข่าด้วยท่านี้ จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยยกเข่าขึ้นลง สลับกันไปมาเรื่อย ๆ ให้พอรู้สึกตึง ๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อจากการที่ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น